Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Bật mí kết hợp rượu vang với các món ăn hợp khẩu vị nhất.

 Rượu vang nhập khẩu thứ đồ uống ngon và dễ uống và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.Rượu vang có nhiều loại khác nhau và mỗi loại đều có hương vị và cách kết hợp với đồ ăn khác nhau

Rượu vang đỏ

Là một loại rượu được lên men từ quả nho đen nguyên vỏ, chính phần vỏ nho đã tạo nên màu sắc cho chai vang. Chính vì được lên men cả từ vỏ nho nên trong vang đỏ có chứa chất tanin, mang lại cho vang đỏ một hương vị đặc trưng chính là nồng và chát.

Trong vang đỏ có chất tannin tạo vị chát và nồng, phù hợp với những món ăn có nhiều gia vị hoặc các món thịt đỏ. Người ta ví vang đỏ như một ly cafe sữa nồng nàn trong bàn tiệc, giúp cho món ăn trở nên ngọt hơn trong miệng, mang lại cho thịt độ mềm và nhiều nước. Vang đỏ có 3 loại: rượu vang đỏ nhẹ, vang đỏ vừa và vang đỏ đậm

Rượu vang trắng

Khác với vang đỏ, vang trắng chỉ được lên men từ nước nho đã lột vỏ hoặc nho xanh nên màu sắc hơi vàng nhạt, hương vị đặc trưng mang lại cho người thưởng rượu vị thanh thanh, chua chua vì chứa nhiều axit.

Có chứa hàm lượng axit cao nên vang trắng sẽ có vị chua, dễ phá vỡ và đi xuyên qua các phân tử chất béo, mang lại sự cân bằng cho các món ăn trên bàn tiệc, phù hợp để khai tiệc với các món khai vị nhẹ nhàng. Nếu vang đỏ được ví như ly café sữa nồng nàn thì vang trắng sẽ được ví như ly nước chanh chua chua thanh thanh. Chính vì vậy bạn có thể kết hợp ăn cùng với các món gỏi hay hải sản chấm muối tiêu chanh thì còn gì bằng, tuyệt hơn thì có thể sử dụng vang trắng với các món ăn sống Nhật Bản như sushi & sashimi,…

Rượu vang hồng

Vang hồng cầu kì hơn vang trắng và vang đỏ trong quá trình chế biến. Cũng như vang đỏ, vang hồng được lên men từ nho đen có vỏ, nhưng có điểm đặc trưng là phần vỏ quả nho đen chỉ để phai ra ở một nồng độ và màu sắc nhất định, sau đó vớt ra và tiếp tục chưng cất.

Khi nhắc đến vang hồng người ta sẽ nghĩ đến những từ như trẻ trung, tươi mát và đậm đà hương vị trái cây để miêu tả, nên vang hồng rất phù hợp cho việc giải nhiệt mùa hè. Do có chứa hàm lượng axit và tannin ở mức trung bình nên việc tìm kiếm một “ cặp bài trùng” không khó. Chính vì vậy, vang hồng dễ dàng kết hợp với các món ăn, sẽ ngon nhất khi thưởng thức cùng các món khai vị như salad, súp hải sản hay các món trộn,…Lưu ý, vang hồng không ưa với những món ăn nặng mùi nên thường sẽ không uống rượu vang vào mùa đông.

Địa chỉ mua rượu vang tốt nhất Hà Nội ?

Shop rượu vang Minh Phương là đơn vị tin cậy chuyên cung cấp các loại rượu vang nhập khẩu chính hãng như rượu vang Ývang pháp cao cấpvang Chile nhập khẩu, Vang Úc…..

Địa chỉ: Số 7 Ngách 61 ngõ 219 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 0936.23.23.28
Email: ruouminhphuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét