Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2020

Món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ mùa dịch mẹ nên biết

Mùa hè nóng bức kết hợp với những diễn biến của dịch Covid 19 chưa chấm dứt, việc tăng sức đề kháng của trẻ rất quan trọng. Mẹ cần bổ sung các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ. Dưới đây, Viện Dinh dưỡng VHN Bio gợi ý giúp mẹ một số thức ăn tăng sức đề kháng cho trẻ

Hoa quả - Món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ


Vitamin C rất quan trọng đối với cơ thể của mỗi người. Tuy nhiên, vitamin lại không thể tự sản sinh hay tổng hợp được. Nó chỉ có thể hấp thụ qua thực phẩm hằng ngày mà thôi.

Các loại trái cây như bưởi, cam, chanh… được bầu chọn là thực phẩm giàu vitamin C. 60ml nước cam sẽ chứa khoảng 50mg vitamin C. Trong 80g cam tươi lại chứa 30mg vitamin C. Ngoài ra, còn có dâu tây, kiwi, đu đủ… cũng là những loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất này cho bé.

Thông thường món ăn tăng sức đề kháng cho bé là hoa quả không gặp tác dụng phụ. Bởi vì, vitamin C có thể hòa tan trong nước và đi ra ngoài. Do đó, mẹ nên cho bé ăn ít nhất là 200g rau củ và từ 100 - 200g trái cây.


Rau củ gia vị cũng là món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ


Gừng, tỏi, hành không chỉ đơn giản là gia vị dùng trong nấu nướng. Chúng còn là vị thuốc dân gian hữu hiệu.

Gừng có tác dụng trong việc giảm viêm, giảm đau họng, có thể trị cảm….

Tỏi nhỏ nhưng có võ bởi giàu chất Phytonutrient, garlicin, selen. Những chất này có thể làm cho cơ thể của bé được tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng hiệu quả cao.

Hành và hẹ thì làm tăng hoạt động của những thế bào miễn dịch. Chúng đánh tan các triệu chứng cảm lạnh, cúm. 

Các bé thường rất kén ăn các loại rau củ. Chúng thường bỏ bữa, gắp chúng ra khỏi bát khi nhìn thấy. Do đó, đối với món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ này các mẹ nên băm nhỏ chúng ra nhé. 

Hãy băm thật nhuyễn, cắt nhỏ chúng, trộn cùng với rau, thịt… Các mẹ cũng có thể chế biến nó thành những món bé thích.


Các loại thực phẩm giàu protein, khoáng chất


Protein chiếm 18% thể trọng của con người. Đây là chất cơ bản để kiến tạo nên cơ thể của mỗi chúng ta. Việc bổ sung các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ có đủ protein sẽ làm cho sức đề kháng trẻ ổn định.

Trẻ nhỏ cần protein gần như gấp đôi so với người lớn. Các khoáng chất như kẽm, canxi, sắt… cũng rất cần thiết cho sự phát triển của tế bào bạch cầu. Có được các khoáng chất virus, vi khuẩn xâm nhập cơ thể bé sẽ bị tiêu diệt.

Thịt gà, thịt bò, trứng hay hải sản đều là những thực phẩm giàu khoáng chất, hàm lượng protein cao. Đây cũng là những món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ được ưa chuộng nhiều. Các mẹ có thể tham khảo thêm các loại cá giàu hàm lượng omega 3 như cá hồi, cá ngừ….



Thực phẩm hỗ trợ tăng sức đề kháng cho trẻ - Scumin


Các bé thường rất biếng ăn và không thích ăn những món ăn chứa ít dầu mỡ. Đối với các món rau thì bé càng không thích. Do vậy, chế độ dinh dưỡng của mẹ cũng như quá trình chăm sóc các bé thường gặp khó khăn. Bé biếng ăn, chậm tăng cân và thường ốm vặt. Với những lý do trên, hiện nay nhiều mẹ hiện đại đang quan tâm và tin dùng Scumin. 

Scumin là công thức nâng cấp giúp bổ sung các vi chất thiết yếu cũng như các dưỡng chất quý cho trẻ. Sản phẩm giúp cho bé tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất, sức đề kháng khỏe.  Đồng thời, giúp bé ăn ngon hơn, tăng cường hấp thu tốt hơn. 

Scumin có nhiều điểm khác biệt so với những dòng sản phẩm cùng loại trên thị trường:

- Nguồn khoáng vi lượng sinh học hữu cơ có nguồn gốc 100% thực vật.
- Khả năng hấp thu cao, sinh khả dụng cao. 
- Không để lại dư thừa trong cơ thể, tự đào thải trong 10h đồng hồ. - An toàn lành tính, không gây ra tác dụng phụ. 
- Hỗ trợ và phục hồi sức khỏe thuận tự nhiên.
- Cải thiện về mùi vị giúp trẻ hứng thú hơn với việc sử dụng sản phẩm.

Scumin nên được bổ sung hàng ngày cho các bé mẹ nhé! Đây chính là giải pháp để khả năng hấp thụ của bé được tăng cao. Hơn nữa, nó cũng chính là tiền đề để sức đề kháng của bé tăng cao. 

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh là chìa khóa giúp bé lớn khôn mỗi ngày. Scumin không chỉ giúp bé có được nguồn dinh dưỡng phát triển thể chất mà còn giúp bé phát triển toàn diện về trí não.

Các món ăn tăng sức đề kháng cho trẻ trên đây sẽ hoàn thiện hơn nếu mẹ kết hợp dùng Scumin mỗi ngày. Chỉ cần 1 gói Scumin 2,5 g mỗi ngày thôi, rất đơn giản, nhưng lại mang đến hiệu quả cao.

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Scumin, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn/ Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN BioScumin là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét